CORP và câu chuyện hành trình vì một cộng đồng năm 2020

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội BĐS TP. HCM, trong năm 2018 phân khúc cao cấp chiếm khoảng 30% và bắt đầu có dấu hiệu thừa cung. Trong khi đó lượng căn hộ trung cấp giảm đến 34,2%, căn hộ bình dân giảm 44,1%.

Báo cáo thị trường quý 4/2018 của Savills Việt Nam cũng chỉ ra rằng, lượng giao dịch căn hộ đạt 11.000 căn, tỷ lệ hấp thụ cao nhất là 60%. Trong đó căn hộ hạng C chiếm 58% tổng nguồn cung với tỷ lệ giao dịch thành công đạt 64%. Nhu cầu nhà ở tại thị trường là rất lớn, tuy nhiên nhu cầu thực chủ yếu đến từ phân khúc khách hàng trung cấp và bình dân. Trước sự chuyển dịch của thị trường, dự báo nguồn cung căn hộ tầm trung sẽ bị thiếu hụt, khó đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Với triết lý “Vì một cộng đồng hưng thịnh”, ngay từ những ngày đầu thành lập, Corp đã quyết tâm tạo dựng hướng đi riêng biệt bằng việc phát triển các dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, đầy đủ tiện ích dành cho thế hệ trẻ. Để triển khai các dự án đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ, Corp đã tìm kiếm quỹ đất trong bán kính 10km để phát triển, đồng thời bắt tay với các đối tác thực hiện quá trình M&A để lấy đó làm cơ sở hình thành nên dự án.

 

 

Để tiết giảm chi phí và kiểm soát được hiệu quả quá trình triển khai dự án, Corp đã quyết định xây dựng chuỗi cung ứng BĐS với sự ra đời của nhiều đơn vị thành viên đảm nhiệm vai trò chuyên biệt.  Incons chuyên về tổng thầu xây dựng công trình, chuyên về sản xuất nội thất, PropertyX chuyên về phân phối dự án. Nhờ vận dụng quy trình này, Tập đoàn  đã đáp ứng được yêu cầu khắt khe của thị trường bằng những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý, từng bước khẳng định tên tuổi tiêu biểu là dòng sản phẩm căn hộ 8X và Moonlight.

 

 

 

Từ năm 2014 tới nay, thị trường BĐS TP. HCM đã chứng kiến quá trình phát triển của Corp khi doanh nghiệp này triển khai nhiều dự án căn hộ thuộc phân khúc trung cấp uy tín với mức giá đầu tư quanh ngưỡng 1 tỷ đồng. Các dự án có thể kể đến như Sky Center (Q. Tân Bình), Melody Residences (Q. Tân Phú), Moonlight Residences, Lavita Garden, Lavita Charm (Q. Thủ Đức), 9View Apartment (Q.9), Moonlight Boulevard và Moonlight Park View (Q. Bình Tân), Richmond City (Q. Bình Thạnh), SaigonMia (khu dân cư Trung Sơn), Vung Tau Melody (TP. Bà Rịa), khu đô thị Golden Bay (Bắc bán đảo Cam Ranh)…

Tạo dựng được uy tín trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền, Corp cho thấy tham vọng lớn khi quyết định “lấn sân” sang phân khúc cao cấp. Lợi thế cạnh tranh lớn nhất để chủ đầu tư này tự tin “đấu” cùng các “đại gia” chính là ở chuỗi cung ứng BĐS vận hành ngày càng nhịp nhàng và chuyên nghiệp. Dấu ấn các sản phẩm cao cấp của tập đoàn được thể hiện rõ nét trong các dự án như: Biệt thự và nhà phố Saigon Mystery Villas (Q.2), khu biệt thự nghỉ dưỡng Cam Ranh Mystery Villas (Cam Ranh), biệt thự Sentosa Villa (Phan Thiết), khu đô thị bên sông Bien Hoa New City (TP. Biên Hòa)…

 

 

Hiện tại, với việc sở hữu quỹ đất khoảng 3.000ha, Corp đã đưa ra thị trường gần 80 dự án chất lượng trải dài khắp các tỉnh thành như TP. HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng, Bình Định, Khánh Hòa… Hàng năm, tập đoàn này đều đặn chào bán ra thị trường từ 5 – 7 dự án, nguồn cung căn hộ mới khoảng 5.000 – 8.000 sản phẩm. Nhờ uy tín thương hiệu cùng những ưu điểm nổi trội của dự án nên các sản phẩm của Hưng Thịnh khi đưa ra thị trường luôn được đông đảo khách hàng đón nhận trong thời gian ngắn.

 

 

Sau 17 năm hoạt động, Corp hiện có 40 công ty thành viên, 11 văn phòng đại diện và hệ thống các sàn giao dịch quy mô, đội ngũ hơn 2.600 nhân sự và gần 80 dự án thuộc nhiều loại hình từ căn hộ, đất nền, nhà phố, biệt thự, khu đô thị, biệt thự nghỉ dưỡng bên biển… Từ một công ty nhỏ có triết lý kinh doanh và hướng đi riêng biệt, Corp đã trở thành doanh nghiệp bất động sản uy tín hàng đầu tại thị trường phía Nam.

 

Một doanh nghiệp sẽ không được coi là thành công khi không gắn hoạt động kinh doanh của mình song hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng. Thấu hiểu điều này, ban lãnh đạo và các thành viên của Corp đã tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng cũng như tham gia vào các chương trình xã hội.

 

 

Mỗi năm, Tập đoàn luôn dành ra một quỹ ngân sách lớn cho các hoạt động thiện nguyện. Chỉ tính riêng năm 2018,  đã dành gần 65 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội và xây dựng gần 700 căn nhà tình nghĩa cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành TP. HCM, Vĩnh Long, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa. Đây chính là nỗ lực của Chủ tịch Tập đoàn Nguyễn Đình Trung và ban lãnh đạo nhằm duy trì và phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ những bà con có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định và phát triển cuộc sống.

Với trách nhiệm của một chủ đầu tư uy tín, Corp đã cho thấy nỗ lực trong việc kiến tạo nên các sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu an cư và đầu tư nhằm đem lại giá trị ngày càng gia tăng cho khách hàng. Giải pháp “win-win” cùng đối tác và quá hành trình chia sẻ lợi ích với xã hội của chủ đầu tư này đã thể hiện rõ triết lý kinh doanh: “Vì một cộng đồng ”.

BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn